Loại nhựa lợp mái nào cách nhiệt tốt hơn?

Mùa hè với những đợt nóng liên tục ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt của nhiều hộ gia đình. Lợp mái che là giải pháp tối ưu trong những ngày hè này nhưng trên thị trường có nhiều loại vật liệu lợp mái. Vậy loại tấm nhựa lợp mái nào cách nhiệt tốt hơn, phù hợp với mùa hè nóng bức? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

So sánh khả năng cách nhiệt của các loại nhựa lợp mái phổ biến

Tấm nhựa polycarbonate 

Tấm nhựa polycarbonate có khả năng chịu nhiệt tốt trong khoảng từ -40 độ C đến 120 độ C, vật liệu không bị biến dạng hay mất tính chất vật lý trong khoảng nhiệt này. Hơn nữa, tấm nhựa poly không hấp thụ nhiệt, hạn chế truyền nhiệt trong không gian, đảm bảo mang đến không gian mát mẻ thoải mái dưới khu vực tấm nhựa. 

Loại nhựa lợp mái nào cách nhiệt tốt hơn?

Tấm lợp cách nhiệt polycarbonate

Tấm composite 

Khả năng chịu nhiệt của tấm composite khá tốt, nằm trong khoảng từ -40C đến 100C. Vật liệu composite khó bị biến dạng hoặc nứt dưới tác động của nhiệt độ cao. Bên cạnh đó, tấm composite thường hấp thụ nhiệt khá tốt, dễ tích nhiệt và truyền nhiệt gây nóng cho không gian ở bên trong tấm nhựa. 

Tấm mica acrylic 

Mica acrylic có khả năng chịu nhiệt kém, ổn định trong khoảng nhiệt từ -20C đến 80C, vì vậy dễ bị biến dạng hoặc thay đổi tính chất vật lý khi tiếp xúc với nhiệt độ quá cao.  Tấm mica acrylic thường dễ hấp thụ nhiệt, truyền nhiệt tốt, dễ làm tăng nhiệt độ vào không gian bên trong không gian mái lợp. 

Dựa trên phần so sánh trên, tấm nhựa polycarbonate nổi bật với khả năng chịu nhiệt cao và hấp thụ nhiệt kém nhất, là lựa chọn lý tưởng cho các dự án lợp mái che ở những khu vực có nhiệt độ cao và chịu nhiệt trực tiếp từ ánh nắng mặt trời. Ngược lại, tấm nhựa composite và tấm mica acrylic có khả năng chịu nhiệt kém hơn và dễ dàng hấp thụ nhiệt, thích hợp hơn cho các dự án tại những khu vực có nhiệt độ không quá cao và lấy sáng ít. 

>> Tham khảo: Tấm lợp lấy sáng cách nhiệt, chống nóng cho mái nhà tốt nhất

Những lưu ý khi lựa chọn nhựa lợp mái

Khi lựa chọn nhựa lợp mái quý khách hàng cần chú ý đến nhiều yếu tố quan trọng để phù hợp với ngân sách dự án nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng và tuổi thọ của công trình. 

Đầu tiên, cần xác định rõ yêu cầu của dự án như khả năng cách nhiệt, cách âm, độ truyền sáng, đồng thời đánh giá song song với các yếu tố môi trường như nhiệt độ, yếu tố ngoại lực và mức độ tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. 

Chất lượng sản phẩm là yếu tố then chốt quyết định độ bền của công trình. Cần lưu ý lựa chọn nhựa lợp mái từ các nhà sản xuất uy tín, có các thông số kỹ thuật minh bạch, quy trình sản xuất hiện đại tối ưu và chế độ bảo hành rõ ràng. 

Polycarbonate là chất liệu gì và những ứng dụng thực tế

Kiểm tra kĩ chất lượng tấm lợp mái cách nhiệt

Việc xác định chi phí cho dự án cần cân nhắc đến giá thành sản phẩm, phụ kiện đi kèm cùng với chi phí lắp đặt và chi phí bảo trì, sửa chữa trong tương lai để lựa chọn vật liệu lợp mái phù hợp nhất. 

Để có được sản phẩm chất lượng, đảm bảo giá hợp lý và chế độ bảo hành rõ ràng thì quý khách hàng cần lựa chọn đơn vị cung ứng uy tín trên thị trường. Một đơn vị được đánh giá là uy tín khi có nhà máy sản xuất lớn, quy trình sản xuất hiện đại công nghệ cao và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt; đảm bảo hỗ trợ khách hàng mọi lúc. 

Việc xem xét kỹ lưỡng các yếu tố này giúp quý khách hàng chọn được loại nhựa lợp mái phù hợp, đáp ứng tốt yêu cầu về chất lượng và thẩm mỹ của dự án. 

Vai trò chính của nhựa lợp mái là chống nắng, cách nhiệt, tạo không gian thoải mái, mát mẻ, bảo vệ đồ đạc và con người. Với gần 20 năm kinh nghiệm, VINASPC là đơn vị sản xuất tấm nhựa SL Polycarbonate hàng đầu trên thị trường Việt Nam. Tấm nhựa SL Polycarbonate đảm bảo được sản xuất từ 100% hạt nhựa nguyên sinh nhập khẩu, đảm bảo chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu khắt khe nhất từ mọi dự án. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn lựa chọn sản phẩm tấm nhựa phù hợp theo thông tin dưới đây.

Liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN VINASPC

– Địa chỉ: Cụm công nghiệp Kim Bình, Kim Bình, TP. Phủ Lý, Hà Nam

– Hotline: 0983.135.137

– Email: cskh@vinaspc.vn

– Website: vinaspc.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ nhanh

0983.135.137






    Về chúng tôi

    CÔNG TY CỔ PHẦN VINASPC

    Cụm công nghiệp Kim Bình, Phủ Lý, Hà Nam

    Showroom: 135-137 Trường Chinh, Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội

    0983.135.137

    cskh@vinaspc.vn

    Đăng ký nhận bản tin

      DMCA.com Protection Status